2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การออกแบบและพัฒนาโมเดลสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้บนเครือข่ายตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ที่ส่งเสริมกลไกและการคิดอย่างมีวิจารณญาณสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 3 เมษายน 2560 
การประชุม
     ชื่อการประชุม The 1st National Conference on Learning Environments (NCLE 2017): Cognitive Neuroscience and Educational Technology 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม โรงแรมโฆษะ จ.ขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ จ.ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 3 เมษายน 2560 
     ถึง 4 เมษายน 2560 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 9-10 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อออกแบบและพัฒนาโมเดลสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้บนเครือข่ายตามแนวคอนสตรัค ติวิสต์ที่ส่งเสริมกลไกและการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นการวิจัยเชิงพัฒนาในการศึกษาระยะนี้ เป็นระยะที่ 1 ซึ่งประกอบไปด้วย 1) ศึกษาหลักการและทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง 2) ศึกษาสภาพบริบท 3) สังเคราะห์กรอบแนวคิดเชิง ทฤษฎีและกรอบแนวคิดการออกแบบโมเดลสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้บนเครือข่าย การออกแบบและพัฒนาโมเดลสิ่งแวดล้อมการ เรียนรู้บนเครือข่าย 4) การประเมินประสิทธิภาพของโมเดลสิ่งแวดล้อม การเรียนรู้บนเครือข่าย การวิเคราะห์ข้อมูลเป็นการสรุป ตีความโดยผู้วิจัย ผลการวิจัยพบว่า โมเดลสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้บนเครือข่ายตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ที่ส่งเสริมกลไกและการคิด อย่างมีวิจารณญาณ มีองค์ประกอบที่สำคัญดังนี้ คือ 1)สถานการณ์ปัญหา 2) แหล่งการเรียนรู้ 3) ศูนย์ความร่วมมือ 4) ศูนย์ให้ คำแนะนำ 5) ห้องส่งเสริมการคิดวิจารณญาณ 6) ฐานการช่วยเหลือ 7) เครื่องมือทางปัญญา ประสิทธิภาพของโมเดล มีประสิทธิภาพตามการประเมินของผู้เชี่ยวชาญ คำสำคัญ : การออกแบบและพัฒนาโมเดลสิ่งแวดล้อมบนเครือข่าย, คอนสตรัคติวิสต์, การคิดอย่างมีวิจารณญาณ 
ผู้เขียน
557050030-0 น.ส. นริสรา ลอยฟ้า [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาเอก ภาคปกติ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Abstract 
รูปแบบการนำเสนอ Poster 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0