2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ ผลของการใช้บทเรียนแบบผสมผสานที่ประยุกต์ใช้สื่อสังคมออนไลน์ เพื่อส่งเสริมการคิดขั้นสูงสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 6 ธันวาคม 2561 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมนำเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 47  
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยราชภัฏสารคาม 
     สถานที่จัดประชุม โรงแรมพูลแมน ขอนแก่น ราชา ออคิด 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 6 ธันวาคม 2561 
     ถึง 6 ธันวาคม 2561 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 165-175 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างบทเรียนแบบผสมผสานที่ประยุกต์ใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อส่งเสริมการคิด ขั้นสูงให้มีประสิทธิภาพ 2) ศึกษาการคิดขั้นสูง 3) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน กลุ่ม ตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 จํานวน 23 คน โรงเรียนบ้านโนนม่วง โดยการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ 2) บทเรียนแบบผสมผสานที่ประยุกต์ใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อส่งเสริมการ คิดขั้นสูง 3) แบบวัดการคิดขั้นสูง 4) แบบวัดผลสัมฤทธ์ทางการเรียน 5) แบบสอบถามความพึงพอใจ รูปแบบการวิจัย เป็นการ วิจัยแบบกึ่งการทดลองที่มีการทดสอบก่อนและหลังเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน และการทดสอบค่าที (T-Test Dependent) ผลการวิจัยพบว่า 1) บทเรียนแบบผสมผสานมีค่าประสิทธิภาพ 81.09/80.67 2) การคิดขั้นสูงหลังเรียนสูงกว่าก่อน เรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ ระดับ .05 4) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนแบบผสมผสานมีค่าเฉล่ียเท่ากับ 4.58 ซ่ึงอยู่ในระดับมากท่ีสุด 
ผู้เขียน
595050007-5 น.ส. รสรินทร์ บางใบ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท ภาคปกติ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0