ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
ผลของการใช้บทเรียนแบบผสมผสานที่ประยุกต์ใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อส่งเสริมการคิดขั้นสูงสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
6 ธันวาคม 2561 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมนำเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยราชภัฏสารคาม |
สถานที่จัดประชุม |
โรงแรมพูลแมน ขอนแก่น ราชา ออคิด |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
6 ธันวาคม 2561 |
ถึง |
6 ธันวาคม 2561 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
- |
Issue (เล่มที่) |
- |
หน้าที่พิมพ์ |
165-175 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างบทเรียนแบบผสมผสานที่ประยุกต์ใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อส่งเสริมการคิด ขั้นสูงให้มีประสิทธิภาพ 2) ศึกษาการคิดขั้นสูง 3) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน กลุ่ม ตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 จํานวน 23 คน โรงเรียนบ้านโนนม่วง โดยการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ 2) บทเรียนแบบผสมผสานที่ประยุกต์ใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อส่งเสริมการ คิดขั้นสูง 3) แบบวัดการคิดขั้นสูง 4) แบบวัดผลสัมฤทธ์ทางการเรียน 5) แบบสอบถามความพึงพอใจ รูปแบบการวิจัย เป็นการ วิจัยแบบกึ่งการทดลองที่มีการทดสอบก่อนและหลังเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน และการทดสอบค่าที (T-Test Dependent)
ผลการวิจัยพบว่า 1) บทเรียนแบบผสมผสานมีค่าประสิทธิภาพ 81.09/80.67 2) การคิดขั้นสูงหลังเรียนสูงกว่าก่อน เรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ ระดับ .05 4) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนแบบผสมผสานมีค่าเฉล่ียเท่ากับ 4.58 ซ่ึงอยู่ในระดับมากท่ีสุด |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|