ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
ผลของการใช้โปรแกรมเสริมสร้างความสามารถครูผู้สอนเด็กที่มีภาวะออทิซึมสเปกตรัมในชั้นเรียนรวมให้มีทักษะทางวิชาการและสังคม |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
15 มีนาคม 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 20 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
อาคารพจน์ สารสิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
15 มีนาคม 2562 |
ถึง |
15 มีนาคม 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
20 |
Issue (เล่มที่) |
20 |
หน้าที่พิมพ์ |
1730-1740 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
บทคัดย่อ
การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาผลการใช้โปรแกรมเสริมสร้างความสามารถครูผู้สอนเด็กที่มีภาวะออทิซึมสเปกตรัมในชั้นเรียนรวมให้มีทักษะทางวิชาการและสังคมต่อครูผู้สอน และ 2)ศึกษาผลการใช้โปรแกรมเสริมสร้างความสามารถครูผู้สอนเด็กที่มีภาวะออทิซึมสเปกตรัมในชั้นเรียนรวมให้มีทักษะทางวิชาการและสังคมต่อเด็กที่มีภาวะออทิซึมสเปกตรัม กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ 1) ครูผู้สอนจำนวน 3 คน และ 2)เด็กที่มีภาวะออทิซึมสเปกตรัม จำนวน 3 คน การวิจัยครั้งนี้ผู้วิจัยเลือกใช้วิจัยแบบกลุ่มตัวอย่างเดี่ยว(Single Subject Design)รูปแบบหลายเส้นฐานข้ามบุคคล วิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณและคุณภาพโดยการหาค่าเฉลี่ย ร้อยละ ค่าพิสัย ค่ามัธยฐาน และการบรรยายแบบเชิงพรรณนา ผลการวิจัยพบว่า 1) ครูผู้สอนมีความสามารถและมีทักษะในการจัดการเรียนการสอนเพื่อเสริมสร้างทักษะวิชาการและสังคมให้กับเด็กที่มีภาวะออทิซึมสเปกตรัมในชั้นเรียนรวม 2) เด็กที่มีภาวะออทิซึมสเปกตรัมในชั้นเรียนรวมมีทักษะทางวิชาการและสังคมเพิ่มมากขึ้นหลังได้รับโปรแกรมและผ่านเกณฑ์ที่ตั้งไว้คือร้อยละ 70
|
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|