2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ ผลของการใช้โปรแกรมเสริมสร้างความสามารถครูผู้สอนเด็กที่มีภาวะออทิซึมสเปกตรัมในชั้นเรียนรวมให้มีทักษะทางวิชาการและสังคม 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 15 มีนาคม 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 20 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม อาคารพจน์ สารสิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 15 มีนาคม 2562 
     ถึง 15 มีนาคม 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 20 
     Issue (เล่มที่) 20 
     หน้าที่พิมพ์ 1730-1740 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ บทคัดย่อ การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาผลการใช้โปรแกรมเสริมสร้างความสามารถครูผู้สอนเด็กที่มีภาวะออทิซึมสเปกตรัมในชั้นเรียนรวมให้มีทักษะทางวิชาการและสังคมต่อครูผู้สอน และ 2)ศึกษาผลการใช้โปรแกรมเสริมสร้างความสามารถครูผู้สอนเด็กที่มีภาวะออทิซึมสเปกตรัมในชั้นเรียนรวมให้มีทักษะทางวิชาการและสังคมต่อเด็กที่มีภาวะออทิซึมสเปกตรัม กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ 1) ครูผู้สอนจำนวน 3 คน และ 2)เด็กที่มีภาวะออทิซึมสเปกตรัม จำนวน 3 คน การวิจัยครั้งนี้ผู้วิจัยเลือกใช้วิจัยแบบกลุ่มตัวอย่างเดี่ยว(Single Subject Design)รูปแบบหลายเส้นฐานข้ามบุคคล วิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณและคุณภาพโดยการหาค่าเฉลี่ย ร้อยละ ค่าพิสัย ค่ามัธยฐาน และการบรรยายแบบเชิงพรรณนา ผลการวิจัยพบว่า 1) ครูผู้สอนมีความสามารถและมีทักษะในการจัดการเรียนการสอนเพื่อเสริมสร้างทักษะวิชาการและสังคมให้กับเด็กที่มีภาวะออทิซึมสเปกตรัมในชั้นเรียนรวม 2) เด็กที่มีภาวะออทิซึมสเปกตรัมในชั้นเรียนรวมมีทักษะทางวิชาการและสังคมเพิ่มมากขึ้นหลังได้รับโปรแกรมและผ่านเกณฑ์ที่ตั้งไว้คือร้อยละ 70  
ผู้เขียน
595050152-6 นาง พรชนก ทานา [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0