ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
ผลของการอบรมแบบผสมผสานโดยใช้แหล่งการเรียนรู้แบบเปิดบนระบบ การจัดการเรียนการสอนเรื่องการสร้างบทเรียนด้วยมูเดิ้ล เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดขั้นสูงสำหรับอาจารย์ |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
15 มีนาคม 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 20 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
15 มีนาคม 2562 |
ถึง |
15 มีนาคม 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
20 |
Issue (เล่มที่) |
20 |
หน้าที่พิมพ์ |
1626-1632 |
Editors/edition/publisher |
บัณฑิตวิทยาลัย |
บทคัดย่อ |
กำรวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนำกำรอบรมแบบผสมผสำนโดยใช้แหล่งกำรเรียนรู้แบบเปิ ดบนระบบกำร
จัดกำรเรียนกำรสอนเรื่องกำรสร้ำงบทเรียนด้วยมูเดิ้ลเพื่อส่งเสริมทักษะกำรคิดขั้นสูงส ำหรับอำจำรย์ให้มีประสิทธิภำพและ
ศึกษำผลกำรพัฒนำทักษะกำรคิดขั้นสูงของผู้อบรมก่อนและหลังต่ออบรมแบบผสมผสำนและเพื่อศึกษำควำมพึงพอใจของ
ผู้เข้ำรับกำรอบรมที่มีต่อกำรอบรมแบบผสมผสำนที่พัฒนำขึ้น กลุ่มตัวอยำงในกำรวิจัยนี ่ ้ได้แก่ อำจำรย์ที่ลงทะเบียนเพื่อเข้ำ
รับกำรฝึ กอบรมที่ส ำนักนวัตกรรมกำรเรียนกำรสอน มหำวิทยำลัยขอนแก่น ปี กำรศึกษำ 2560 จ ำนวน 33 คน เครื่องมือที่ใช้
ในกำรวิจัย คือกำรอบรมแบบผสมผสำนโดยใช้แหล่งกำรเรียนรู้แบบเปิ ดบนระบบกำรจัดกำรเรียนกำรสอนเรื่องกำรสร้ำง
บทเรียนด้วยมูเดิ้ลเพื่อส่งเสริมทักษะกำรคิดขั้นสูงที่พัฒนำขึ้น แบบวัดกำรคิดขั้นสูง แบบวัดผลสัมฤทธิ์และแบบวัดควำมพึง
พอใจ ผลกำรศึกษพบวำกำรอบร ่ มแบบผสมผสำนโดยใช้แหล่งกำรเรียนรู้แบบเปิ ดบนระบบกำรจัดกำรเรียนกำรสอนเรื่อง
กำรสร้ำงบทเรียนด้วยมูเดิ้ลเพื่อส่งเสริมทักษะกำรคิดขั้นสูงส ำหรับอำจำรย์มีค่ำประสิทธิภำพเท่ำกบ 83.5/86.25 ซึ่งเป็ นไป ั
ตำมเกณฑ์ที่ตั้งไว้คือ 80/80 ผลควำมคิดขั้นสูงหลังกำรอบรมสูงกวำก่ ่อนกำรอบรมอยำงมีนัยส ำคัญทำงสถิติที่ ระดับ .05 ผู้ ่
อบรมมีผลสัมฤทธิ์ต่อกำรอบรมหลังกำรอบรมสูงกว่ำก่อนกำรอบรมอย่ำงมีนัยส ำคัญทำงสถิติที่ระดับ .05 และผู้อบรมมี
ควำมพึงพอใจต่อกำรอบรมอยูในระดับมำกที่สุด |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|