2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ ผลของการอบรมแบบผสมผสานโดยใช้แหล่งการเรียนรู้แบบเปิดบนระบบ การจัดการเรียนการสอนเรื่องการสร้างบทเรียนด้วยมูเดิ้ล เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดขั้นสูงสำหรับอาจารย์ 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 15 มีนาคม 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 20 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 15 มีนาคม 2562 
     ถึง 15 มีนาคม 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 20 
     Issue (เล่มที่) 20 
     หน้าที่พิมพ์ 1626-1632  
     Editors/edition/publisher บัณฑิตวิทยาลัย  
     บทคัดย่อ กำรวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนำกำรอบรมแบบผสมผสำนโดยใช้แหล่งกำรเรียนรู้แบบเปิ ดบนระบบกำร จัดกำรเรียนกำรสอนเรื่องกำรสร้ำงบทเรียนด้วยมูเดิ้ลเพื่อส่งเสริมทักษะกำรคิดขั้นสูงส ำหรับอำจำรย์ให้มีประสิทธิภำพและ ศึกษำผลกำรพัฒนำทักษะกำรคิดขั้นสูงของผู้อบรมก่อนและหลังต่ออบรมแบบผสมผสำนและเพื่อศึกษำควำมพึงพอใจของ ผู้เข้ำรับกำรอบรมที่มีต่อกำรอบรมแบบผสมผสำนที่พัฒนำขึ้น กลุ่มตัวอยำงในกำรวิจัยนี ่ ้ได้แก่ อำจำรย์ที่ลงทะเบียนเพื่อเข้ำ รับกำรฝึ กอบรมที่ส ำนักนวัตกรรมกำรเรียนกำรสอน มหำวิทยำลัยขอนแก่น ปี กำรศึกษำ 2560 จ ำนวน 33 คน เครื่องมือที่ใช้ ในกำรวิจัย คือกำรอบรมแบบผสมผสำนโดยใช้แหล่งกำรเรียนรู้แบบเปิ ดบนระบบกำรจัดกำรเรียนกำรสอนเรื่องกำรสร้ำง บทเรียนด้วยมูเดิ้ลเพื่อส่งเสริมทักษะกำรคิดขั้นสูงที่พัฒนำขึ้น แบบวัดกำรคิดขั้นสูง แบบวัดผลสัมฤทธิ์และแบบวัดควำมพึง พอใจ ผลกำรศึกษพบวำกำรอบร ่ มแบบผสมผสำนโดยใช้แหล่งกำรเรียนรู้แบบเปิ ดบนระบบกำรจัดกำรเรียนกำรสอนเรื่อง กำรสร้ำงบทเรียนด้วยมูเดิ้ลเพื่อส่งเสริมทักษะกำรคิดขั้นสูงส ำหรับอำจำรย์มีค่ำประสิทธิภำพเท่ำกบ 83.5/86.25 ซึ่งเป็ นไป ั ตำมเกณฑ์ที่ตั้งไว้คือ 80/80 ผลควำมคิดขั้นสูงหลังกำรอบรมสูงกวำก่ ่อนกำรอบรมอยำงมีนัยส ำคัญทำงสถิติที่ ระดับ .05 ผู้ ่ อบรมมีผลสัมฤทธิ์ต่อกำรอบรมหลังกำรอบรมสูงกว่ำก่อนกำรอบรมอย่ำงมีนัยส ำคัญทำงสถิติที่ระดับ .05 และผู้อบรมมี ควำมพึงพอใจต่อกำรอบรมอยูในระดับมำกที่สุด 
ผู้เขียน
575050189-1 นาย ระบิล ภักดีผล [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0