2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ การศึกษาความสามารถและความคงทนในการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนนับของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา โดยใช้การจัดการเรียนรู้เกมแข่งขันร่วมกับชุดแบบฝึกทักษะ The Ability to Learn and Persist in Learning about the Number of Intellectually Impaired Individuals Using Games Model and Rehearsals 
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 11 กันยายน 2562 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสารศึกษาศาสตร์ ฉบับวิจัยบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร กองบรรณาธิการ วารสารศึกษาศาสตร์ ฉบับวิจัยบัณฑิตศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     ISBN/ISSN บทความ 
     ปีที่ 13 
     ฉบับที่
     เดือน กรกฎาคม - กันยายน
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2562 
     หน้า  
     บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความสามารถและความคงทนในการเรียนรู้เรื่องจำนวนนับของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาระดับเรียนได้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดชัยภูมิ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 ด้วยรูปแบบเกมแข่งขันร่วมกับชุดแบบฝึกทักษะซึ่งกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาในระดับที่เรียนได้ ไม่มีความพิการซ้ำซ้อน มีอายุระหว่าง 11 -15 ปี ที่มีปัญหาด้านคณิตศาสตร์ในเรื่องการรู้จักค่าตัวเลขต่างๆ และจำนวนนับ จำนวน 5 คน เครื่องมือในการวิจัยครั้งนี้ ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องจำนวนนับของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาโดยใช้การจัดการเรียนรู้รูปแบบเกมแข่งขัน จำนวน 8 แผน 2) ชุดแบบฝึกทักษะ เรื่อง จำนวนนับ 1 ถึง 10 ที่สอดคล้องกับแผนการจัดการเรียนรู้ในรูปแบบเกมแข่งขัน จำนวน 8 ชุดและ 3) แบบทดสอบการจัดการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนนับ เป็นแบบทดสอบแบบจับคู่รูปภาพกับจำนวนตัวเลข และการเขียนจำนวนตัวเลข จำนวน 2 ชุด ชุดละ 10 ข้อ ผลการศึกษาพบว่า หลังใช้รูปแบบเกมแข่งขัน ร่วมกับชุดแบบฝึกทักษะด้านคณิตศาสตร์ เรื่อง จำนวนนับของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาระดับเรียนได้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปรากฏว่ากลุ่มเป้าหมายมีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยมีค่าเฉลี่ยก่อนเรียน 5.60 และหลังเรียน 17.40 ผู้เรียนสามารถคงผลการเรียนรู้ภายหลังจากการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ไปแล้วไว้ได้ หลังจากทิ้งไว้ระยะหนึ่งความสามารถและความคงทนในการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนนับของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาโดยใช้การจัดการเรียนรู้รูปแบบเกมแข่งขันร่วมกับชุดแบบฝึกทักษะ มีค่าความคงทนร้อยละ 96.50 
     คำสำคัญ ความสามารถและความคงทน, การเรียนรู้เรื่องจำนวนนับ, เกมแข่งขัน, ชุดแบบฝึกทักษะ, นักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา 
ผู้เขียน
575050353-4 นาย ธีรพันธุ์ มาแสง [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0