2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ แนวทางการสร้างตราสินค้าเพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้เกิดการรับรู้และจดจ าแก่ลูกค้า โดยใช้หลักสุนทรียสาธก กรณีศึกษา หอพักทรัพย์ธนพงษ์ 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 21 กันยายน 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 21 กันยายน 2562 
     ถึง 21 กันยายน 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2019 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 187-192 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาประสบการณ์เชิงบวกของลูกค้า และน าข้อมูลที่ได้มา เป็นแนวทางในการจัดท าโครงการในการสร้างตราสินค้าเพื่อสร้างเอกลักษณ์ของหอพักทรัพย์ธนพงษ์ ท าให้ลูกค้าเกิดการรับรู้ และจดจ า โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากการสัมภาษณ์ลูกค้ากลุ่มตัวอย่างและผู้มีส่วนร่วมของหอพักทรัพย์ธนพงษ์จ านวน 50 คน มาวิเคราะห์หาปัจจัยที่เป็นจุดร่วมและจุดโดดเด่น ร่วมกับการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป การวิเคราะห์แรงกดดัน 5 ด้าน การวิเคราะห์ซออาร์ และจุดพลิกผัน โดยด าเนินงานตามหลักสุนทรียสาธก (วงจร 4-D) ซึ่งพบว่าหอพักทรัพย์ธนพงษ์มีปัจจัยที่ เป็นจุดร่วม ได้แก่ 1) เจ้าของหอพักเป็นกันเอง 2) เจ้าของหอพักเอาใจใส่ลูกค้า 3) สิ่งอ านวยความสะดวกครบครัน 4) การ เดินทางสะดวก 5) ระบบอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ปัจจัยที่เป็นจุดโดดเด่น ได้แก่ 1) มีร้านอาหารเปิด 24 ชั่วโมง 2) เวลา กลางคืนมีไฟส่องสว่างทุกจุด ดูปลอดภัย 3) เจ้าของหอพักซื่อสัตย์ 4) ราคาไม่แพง น าไปสู่การออกแบบจัดท าโครงการ ได้ โครงการระยะสั้นจ านวน 2 โครงการ คือ โครงการสโลแกนเด่นเห็นบ่อย และโครงการไลก์แหลกแลกของขวัญ โดยหลังจากได้ ปฏิบัติโครงการในเดือนมีนาคมถึงเดือนมิถุนายน 2562 พบว่าลูกค้าปัจจุบันสามารถจดจ าสโลแกนตราสินค้าได้ร้อยละ 64 และ จ านวนคนกดถูกใจเพจเฟซบุ๊กเพิ่มขึ้น 156 คน 
ผู้เขียน
605740098-4 น.ส. สุมาลี ทรัพย์ธนพงษ์ [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0