ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการสร้างตราสินค้าเพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้เกิดการรับรู้และจดจ าแก่ลูกค้า
โดยใช้หลักสุนทรียสาธก กรณีศึกษา หอพักทรัพย์ธนพงษ์ |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
21 กันยายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 กันยายน 2562 |
ถึง |
21 กันยายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2019 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
187-192 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาประสบการณ์เชิงบวกของลูกค้า และน าข้อมูลที่ได้มา
เป็นแนวทางในการจัดท าโครงการในการสร้างตราสินค้าเพื่อสร้างเอกลักษณ์ของหอพักทรัพย์ธนพงษ์ ท าให้ลูกค้าเกิดการรับรู้
และจดจ า โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากการสัมภาษณ์ลูกค้ากลุ่มตัวอย่างและผู้มีส่วนร่วมของหอพักทรัพย์ธนพงษ์จ านวน 50 คน
มาวิเคราะห์หาปัจจัยที่เป็นจุดร่วมและจุดโดดเด่น ร่วมกับการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป การวิเคราะห์แรงกดดัน 5 ด้าน
การวิเคราะห์ซออาร์ และจุดพลิกผัน โดยด าเนินงานตามหลักสุนทรียสาธก (วงจร 4-D) ซึ่งพบว่าหอพักทรัพย์ธนพงษ์มีปัจจัยที่
เป็นจุดร่วม ได้แก่ 1) เจ้าของหอพักเป็นกันเอง 2) เจ้าของหอพักเอาใจใส่ลูกค้า 3) สิ่งอ านวยความสะดวกครบครัน 4) การ
เดินทางสะดวก 5) ระบบอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ปัจจัยที่เป็นจุดโดดเด่น ได้แก่ 1) มีร้านอาหารเปิด 24 ชั่วโมง 2) เวลา
กลางคืนมีไฟส่องสว่างทุกจุด ดูปลอดภัย 3) เจ้าของหอพักซื่อสัตย์ 4) ราคาไม่แพง น าไปสู่การออกแบบจัดท าโครงการ ได้
โครงการระยะสั้นจ านวน 2 โครงการ คือ โครงการสโลแกนเด่นเห็นบ่อย และโครงการไลก์แหลกแลกของขวัญ โดยหลังจากได้
ปฏิบัติโครงการในเดือนมีนาคมถึงเดือนมิถุนายน 2562 พบว่าลูกค้าปัจจุบันสามารถจดจ าสโลแกนตราสินค้าได้ร้อยละ 64 และ
จ านวนคนกดถูกใจเพจเฟซบุ๊กเพิ่มขึ้น 156 คน |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|