2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การศึกษาพฤติกรรม ส่วนประสมทางการตลาดและกระบวนการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้า ของสุภาพสตรีผ่านสื่อเฟซบุ๊ค 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 21 กันยายน 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจ าปี 2562 The National Conference on Business Management and Innovation 2019 (NCBMI 2019) “Transforming Business Enterprise”  
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวทิยาลัยขอนแกน่  
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวทิยาลัยขอนแกน่  
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 21 กันยายน 2562 
     ถึง 21 กันยายน 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 973-978 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษานี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรม ส่วนประสมทางการตลาดในการจำหน่ายและกระบวนการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าสำหรับสุภาพสตรีผ่านสื่อเฟซบุ๊คและเพื่อเสนอแนะแนวทางในการดำเนินธุรกิจเสื้อผ้าสำหรับสุภาพสตรีผ่านสื่อเฟซบุ๊คโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน ผลการศึกษาสรุปข้อเสนอแนะแนวทางในการดำเนินธุรกิจเสื้อผ้าสำหรับสุภาพสตรีผ่านสื่อเฟซบุ๊ค ได้ดังนี้ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ผู้บริโภคต้องการดังนี้ 1) ด้านผลิตภัณฑ์ พิจารณาคุณภาพของเนื้อผ้าและการตัดเย็บที่ดีมีคุณภาพ 2) ด้านราคา ตั้งราคาเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ 3) ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย พิจารณาสื่อให้เหมาะสมและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้รวดเร็ว และ 4) ด้านการส่งเสริมการตลาด สร้างความจูงใจให้ลูกค้าซื้อสินค้า เช่น ส่วนลดหรือลดราคาสินค้า การจัดโปรโมชั่นในเทศกาลต่างๆ ในส่วนของกระบวนการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าสำหรับสตรีผ่านสื่อเฟซบุ๊ค 1) ขั้นตอนการรับรู้ พิจารณาความต้องการของลูกค้า เพื่อพัฒนาปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพดีขึ้น 2) ขั้นตอนการค้นหา พัฒนาด้านเทคโนโลยีให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค 3) ขั้นตอนการตัดสินใจซื้อ สร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้ากลายเป็นลูกค้าประจำ และ 4) ขั้นตอนหลังการซื้อ ควรรักษามาตรฐานและคุณภาพของสินค้า เพื่อให้ลูกค้าเกิดการซื้อซ้ำอีกอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ คำสำคัญ: พฤติกรรม ส่วนประสมทางการตลาด กระบวนการตัดสินใจซื้อ เสื้อผ้าสุภาพสตรี เฟซบุ๊ค  
ผู้เขียน
605740032-4 น.ส. ชนันท์ญาณ์ อริยาพัฒน์ [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0