ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การศึกษาพฤติกรรม ส่วนประสมทางการตลาดและกระบวนการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้า ของสุภาพสตรีผ่านสื่อเฟซบุ๊ค |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
21 กันยายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจ าปี 2562 The National Conference on Business Management and Innovation 2019 (NCBMI 2019) “Transforming Business Enterprise” |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวทิยาลัยขอนแกน่ |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวทิยาลัยขอนแกน่ |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 กันยายน 2562 |
ถึง |
21 กันยายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
6 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
973-978 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรม ส่วนประสมทางการตลาดในการจำหน่ายและกระบวนการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าสำหรับสุภาพสตรีผ่านสื่อเฟซบุ๊คและเพื่อเสนอแนะแนวทางในการดำเนินธุรกิจเสื้อผ้าสำหรับสุภาพสตรีผ่านสื่อเฟซบุ๊คโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน ผลการศึกษาสรุปข้อเสนอแนะแนวทางในการดำเนินธุรกิจเสื้อผ้าสำหรับสุภาพสตรีผ่านสื่อเฟซบุ๊ค ได้ดังนี้ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ผู้บริโภคต้องการดังนี้ 1) ด้านผลิตภัณฑ์ พิจารณาคุณภาพของเนื้อผ้าและการตัดเย็บที่ดีมีคุณภาพ 2) ด้านราคา ตั้งราคาเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ 3) ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย พิจารณาสื่อให้เหมาะสมและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้รวดเร็ว และ 4) ด้านการส่งเสริมการตลาด สร้างความจูงใจให้ลูกค้าซื้อสินค้า เช่น ส่วนลดหรือลดราคาสินค้า การจัดโปรโมชั่นในเทศกาลต่างๆ ในส่วนของกระบวนการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าสำหรับสตรีผ่านสื่อเฟซบุ๊ค 1) ขั้นตอนการรับรู้ พิจารณาความต้องการของลูกค้า เพื่อพัฒนาปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพดีขึ้น 2) ขั้นตอนการค้นหา พัฒนาด้านเทคโนโลยีให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค 3) ขั้นตอนการตัดสินใจซื้อ สร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้ากลายเป็นลูกค้าประจำ และ 4) ขั้นตอนหลังการซื้อ ควรรักษามาตรฐานและคุณภาพของสินค้า เพื่อให้ลูกค้าเกิดการซื้อซ้ำอีกอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ
คำสำคัญ: พฤติกรรม ส่วนประสมทางการตลาด กระบวนการตัดสินใจซื้อ เสื้อผ้าสุภาพสตรี เฟซบุ๊ค
|
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|