2012 ©
             Publication
Journal Publication
Title of Article การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โดยใช้การเรียนรู้แบบชัดแจ้ง 
Date of Acceptance 24 September 2019 
Journal
     Title of Journal วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร 
     Standard TCI 
     Institute of Journal บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร 
     ISBN/ISSN  
     Volume 17 
     Issue 78 
     Month กรกฎาคม - กันยายน
     Year of Publication 2020 
     Page  
     Abstract การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้การเรียนรู้แบบชัดแจ้ง 2) ประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้การเรียนรู้แบบชัดแจ้ง 3) เปรียบเทียบความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่สร้างขึ้น จำแนกตามระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษ กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนหนองใสพรเจริญวิทยา อำเภอส่องดาว จังหวัดสกลนคร ซึ่งทำการศึกษาในปีการศึกษา 2561 จำนวนทั้งสิ้น 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย 1) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้การเรียนรู้แบบชัดแจ้ง 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่สร้างขึ้น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-Way ANOVA) ผลการศึกษาพบว่า 1) การทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนครั้งนี้มีนักเรียนที่ร่วมทดสอบทั้งหมด 15 คน โดยผ่านตามเกณฑ์คะแนนมากกว่า ร้อยละ 70 ของคะแนนทั้งหมด ซึ่งมีจำนวน 14 คน ไม่ผ่านตามเกณฑ์จำนวน 1 คน 2) ความพึงพอใจที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้การเรียนรู้แบบชัดแจ้งโดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อแยกเป็นด้าน พบว่า ความพึงพอใจในด้านกิจกรรมการเรียนการสอนอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนความพึงพอใจในด้านครูผู้สอนอยู่ในระดับมาก 3) ผลการเปรียบเทียบความพึงพอใจของนักเรียนพบว่า นักเรียนที่มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษแตกต่างกันมีความพึงพอใจต่อกิจกรรมการเรียนรู้ที่สร้างขึ้นโดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 
     Keyword การเรียนรู้แบบชัดแจ้ง, ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษ 
Author
585050103-8 Miss WARUNYA SRITIRACH [Main Author]
Education Master's Degree

Reviewing Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Status ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
Level of Publication ชาติ 
citation true 
Part of thesis true 
Attach file
Citation 0