Custom_32
รายละเอียดรายวิชาในหลักสูตร บริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการตลาดระหว่างประเทศ (ปริญญาตรี)
1. หมวดวิชา หมวดวิชาศึกษาทั่วไป      จำหน่วยกิต 30 หน่วยกิต  
 
1.1. กลุ่มวิชา วิชาภาษา      จำหน่วยกิต 12 หน่วยกิต
       รายวิชาบังคับ 3 รายวิชา 9 หน่วยกิตได้เเก่ รายวิชาเลือกให้เลือกเรียนอย่างน้อย 1 รายวิชาไม่น้อยกว่า 3 หน่วยกิต
 
000104 ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในสังคมพหุวัฒนธรรม 3(3-0-6)
    Engilsh for communication in multicultural Societies  
000105 ภาษาเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต 3(3-0-6)
    Englush for Ligrlong Learning  
000106 การอ่านและการเขียนเชิงวิพากษ์ 3(3-0-6)
    Critical Reading and Wrutung  
000113 ภาษาไทยสำหรับชาวต่างชาติ 3(3-0-6)
    Thai for Foreigners  
000121 ภาษาญี่ปุ่นเพื่อการสื่อสาร 3(3-0-6)
    Haoabese for Communication  
000122 ภาษาจีเพื่อการสื่อสาร 3(3-0-6)
    Cginese for Communication  
1.2. กลุ่มวิชา วิชามนุษยเเละสังคมศาสตร์      จำหน่วยกิต 9 หน่วยกิต
 
000134 สุนทรียะในชีวิต 3(0-0-6)
    Aesthetics for life  
000144 มิติของความสมบูรณ์แห่งชีวิต 3(3-0-6)
    Wellness Dimension  
000154 พหุวัฒนธรรม 3(3-0-6)
    Multiculturalism  
1.3. กลุ่มวิชา วิชาคณิตศาสตร์เเละวิทยาศาสตร์      จำหน่วยกิต 9 หน่วยกิต
 
000134 สุนทรียะในชีวิต 3(0-0-6)
    Aesthetics for life  
000144 มิติของความสมบูรณ์แห่งชีวิต 3(3-0-6)
    Wellness Dimension  
000154 พหุวัฒนธรรม 3(3-0-6)
    Multiculturalism  
 
2. หมวดวิชา หมวดวิชาเฉพาะ      จำหน่วยกิต 96 หน่วยกิต  
 
2.1. กลุ่มวิชา วิชาเเกน      จำหน่วยกิต 45 หน่วยกิต
 
049101 หลักการจัดการ 3(3-0-6)
    Principles of management  
049200 หลักเศรษฐศาสตร์ 3(3-0-6)
    Principles of Economics  
049204 พฤติกรรมองค์การเเละการจัดการทรัพยากรมนุษย 3(3-0-6)
    Organizational Behaviors and Human Resources managemet  
049205 ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ 3(3-0-6)
    Business Information System  
050110 หลักการบัญชีขั้นต้น 3(3-0-6)
    Introduction to Accounting  
050121 หลักการตลาด 3(3-0-6)
    Principles of Marketing  
050211 การเงินธุรกิจ 3(3-0-6)
    Business Finance  
050212 การบัญชีเพื่อการจัดการ 3(3-0-6)
    Accounting for Management  
050221 จริยธรรมทางธุรกิจ 3(3-0-6)
    Business Ethics  
050231 กฏหมายทางธุรกิจ 3(3-0-6)
    Business Law  
050241 คณิตศาสตร์เเละสถิติสำหรับธุรกิจ 3(3-0-6)
    Business Mathematics and Statistics  
050242 คอมพิวเตอร์ธุรกิจ 3(3-0-6)
    Business Computing  
050243 การวิเคราะห์เชิงประมาณทางธุรกิจ 3(3-0-6)
    Business Quantitative Analyisi  
050321 การจัดการการผลิตเเละการปฏิบัติการ 3(3-0-6)
    Production and Operation Management  
050331 การภาษีอากร 3(3-0-6)
    Taxation  
2.2. กลุ่มวิชา วิชาบังคับ      จำหน่วยกิต 33 หน่วยกิต
 
050352 การจัดการธุรกิจนำเข้าเเละการส่งออกระดับโลก 3(3-0-6)
    Gobal Business for Import and Export Management  
052200 พหุวัฒนธรรมพฤติกรรมผู้บริโภค 3(3-0-6)
    Multiculturtal Consumer Behavior  
052201 กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์เเละราคาระหว่างประเทศ 3(3-0-6)
    International Product and Pricing Strategy  
052202 การจัดการด้านการขายระหว่างประเทศ 3(3-0-6)
    International Sales Management  
052203 การจัดการด้านช่องทางการตลาดระหว่างประเทศและโลจิสติกส์ 3(3-0-6)
    International Marketing Channel Management and Logistics  
052300 การสื่อสารการตลาดเเบบบูรณการสำหรับโลกาภิวัตน์ 3(3-0-6)
    Integrated Marketing Communication for Gobalization  
052301 การวิจัยการตลาดระหว่างประเทศ 3(3-0-6)
    International Marketing Research  
052315 การจัดการ ด้านลูกค้าสัมพันธ์เเละประสบการณ์ลูกค้า 3(3-0-6)
    Customer Relationship Management and Customer Experience management  
052400 การตลาดระหว่างประเทศ 3(3-0-6)
    International Marketing  
052401 กลยุทธ์การพัฒนาตลาดใหม่ในภูมิภาคลุ่มนำโขง 3(3-0-6)
    Developing New Martet Strategy for greater mekong Sub-Region  
052430 การจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ 3(3-0-6)
    Strategic marketing Management  
2.3. กลุ่มวิชา วิชาเลือก      จำหน่วยกิต 18 หน่วยกิต
 
050455 กลยุทธ์ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ 3(3-0-6)
    Electronic Business Strategy  
050456 การจัดการโลจิสติกระหว่างประเทศ 3(3-0-6)
    International Logistic management  
052302 การค้าปลีกระหว่างประเทศ 3(3-0-6)
    International Retailing  
052311 การจัดการธุรกิจครอบครัวเเละธุรกิจขนาดเล็ก 3(3-0-6)
    Small and Family Business Management  
052312 กลยุทธ์การเจรจาต่อรอง 3(3-0-6)
    Negotiation Strategy  
052313 เเนวคิดการตลาดร่วสมัย:กลยุทธ์น่านน้ำสีคราม 3(3-0-6)
    Contemporary Marketing Concep:Blue Ocean Strategy  
052314 การพยากรณ์การขาย 3(3-0-6)
    Sales Forecasting  
052316 การตลาดธุรกิจบริการ 3(3-0-6)
    Service Business Marketing  
052317 การตลาดอุตสาหกรรม 3(3-0-6)
    Industrial Makerting  
052318 การตลาดสำหรับผู้ประกอบการ 3(3-0-6)
    Entrepreneurial Makerting  
052319 การตลาดเพื่อสังคม 3(3-0-6)
    Social Marketing  
052320 การตลาดโดยการจัดกิจกรรม 3(3-0-6)
    Events Marketing  
052321 การตลาดเพื่อการโรงเเรมเเละการท่องเที่ยว 3(3-0-6)
    Marketing for Hotel and Tourism  
052322 การตลาดสินค้าเกษตรกรรม 3(3-0-6)
    Marketing for Agricultural Product  
052402 การตลาดระหว่างประเทศ:กลุ่มประเทศยุโรป 3(3-0-6)
    International Marketing:European Union  
052403 การตลาดระหว่างประเทศ:ประเทศสหรัฐอเมริกา 3(3-0-6)
    International Marketing:United States America  
052404 การตลาดระหว่างประเทศ:กลุ่มประเทศเอเชีย 3(3-0-6)
    International Marketing:Asia  
052491 หัวข้อพิเศษด้านการตลาด 3(3-0-6)
    Special Topic in Marketing  
052495 สหกิจศึกษาด้านการตลาดระหว่างประเทศ 9(0-27-14)
    Cooperative Education in Internetional Marketing  
052498 การฝึกงานด้านการตลาดระหว่างประเทศ 3(0-9-5)
    Internship in International marketing  
 
3. หมวดวิชา หมวดเลือกเสรื      จำหน่วยกิต 6 หน่วยกิต  
       

ให้นักศึกษา เลือกเรียนรายวิชาเลือกเสรีที่เปิดสอนในมหาวิทยาลัยขอนเเก่น หรือรายวิชาที่เปิดสอน

 
 
 
       ให้นักศึกษษเลือกเรียนวิชาเสรีที่เปิดสอนในมหาวิทยาลัยขอนเเก่น หรืรายวิชาที่จะเปิดเพิ่มเติมภายหลัง  

 
กลุ่มภารกิจพัฒนาวิชาการ สำนักบริหารและพัฒนาวิชการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
โทร 043 203200 ภายใน 11940