2012 ©
Data Real time
             ประวัติอาจารย์ระดับบัณฑิตศึกษา
ข้อมูลอาจารย์
รหัสอาจารย์ 15771   สังกัดมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
ชือนามสกุล(ไทย) ผศ.ดร. โชคชัย ยืนยง  ชือนามสกุล(อังกฤษ) Asst. Prof. Dr. Chokchai Yuenyong 
ภาควิชา/สาขาวิชา/กลุ่มวิชา การมัธยมศึกษา  คณะ คณะศึกษาศาสตร์ 
ความเชี่ยวชาญพิเศษ    
 
 
ข้อมูลอาจารย์
ประเภทหลักสูตร วิทยานิพนธ์
ที่ปรึกษาหลัก
รหัสนักศึกษา ชื่อ-นามสกุล คณะ สาขา/แผนการศึกษา ระดับการศึกษา สถานภาพ คำสั่ง
647050018-9  น.ส. ภัสราภรณ์ สหะกิจ  คณะศึกษาศาสตร์  วิทยาศาสตร์ศึกษา แบบ 1.1   ปริญญาเอก ภาคปกติ   
647050003-2  นาย อัครวัฒน์ ศรีสวัสดิ์  คณะศึกษาศาสตร์  วิทยาศาสตร์ศึกษา แบบ 2.1   ปริญญาเอก ภาคปกติ   
645050182-2  นาย นิติศาสตร์ หงษ์ชูตา  คณะศึกษาศาสตร์  การศึกษาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิชาเอกการสอนชีววิทยา แผน ก แบบ ก 2 (กลุ่มที่ 1)   ปริญญาโท โครงการพิเศษ   
645050179-1  น.ส. วิภาวรรณ ปานเนาว์  คณะศึกษาศาสตร์  การศึกษาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิชาเอกการสอนฟิสิกส์ แผน ก แบบ ก 2 (กลุ่มที่ 1)   ปริญญาโท โครงการพิเศษ     
645050153-9  นาย พรณพัฒน์ แพงสาย  คณะศึกษาศาสตร์  การศึกษาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิชาเอกการสอนฟิสิกส์ แผน ก แบบ ก 2 (กลุ่มที่ 2)   ปริญญาโท ภาคปกติ   
645050152-1  นาย ธรรพ์ณธร อ่อนตา  คณะศึกษาศาสตร์  การศึกษาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิชาเอกการสอนฟิสิกส์ แผน ก แบบ ก 2 (กลุ่มที่ 2)   ปริญญาโท ภาคปกติ   
645050151-3  น.ส. จิตติมา คนคล่อง  คณะศึกษาศาสตร์  การศึกษาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิชาเอกการสอนฟิสิกส์ แผน ก แบบ ก 2 (กลุ่มที่ 2)   ปริญญาโท ภาคปกติ   
645050128-8  น.ส. กุลธิดา ทองนำ  คณะศึกษาศาสตร์  การศึกษาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิชาเอกการสอนเคมี แผน ก แบบ ก 2 (กลุ่มที่ 1)   ปริญญาโท โครงการพิเศษ   
637050002-3  น.ส. ไพเราะ เสาะสมบูรณ์  คณะศึกษาศาสตร์  วิทยาศาสตร์ศึกษา แบบ 2.1   ปริญญาเอก ภาคปกติ   
637050001-5  นาย พรชัย ชิณสา  คณะศึกษาศาสตร์  วิทยาศาสตร์ศึกษา แบบ 2.1   ปริญญาเอก ภาคปกติ   
รวมทั้งหมด 10 รายการ
ที่ปรึกษาร่วม
รหัสนักศึกษา ชื่อ-นามสกุล คณะ สาขา/แผนการศึกษา ระดับการศึกษา สถานภาพ คำสั่ง
รวมทั้งหมด 0 รายการ
ประเภทหลักสูตร การศึกษาอิสระ
ที่ปรึกษาหลัก
รหัสนักศึกษา ชื่อ-นามสกุล คณะ สาขา/แผนการศึกษา ระดับการศึกษา สถานภาพ คำสั่ง
รวมทั้งหมด 0 รายการ
ที่ปรึกษาร่วม
รหัสนักศึกษา ชื่อ-นามสกุล คณะ สาขา/แผนการศึกษา ระดับการศึกษา สถานภาพ คำสั่ง
รวมทั้งหมด 0 รายการ
รวมทั้งหมด   10   รายการ   *ได้รับอนุมัติให้เกินจำนวน
 
 
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ 1 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความ Learning Environment in Vietnamese Physics Teacher Education Programme through the Lens of Constructivism: A Case study of a State University in Mekong Delta region, Vietnam 
ชื่อวารสาร International Journal of Science and Mathematics Education 
หน่วยงานเจ้าของวารสาร Springer, Germany, USA 
ISBN/ISSN 1573-1774  วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 1 November 2014 
ปีที่ ฉบับที่
เดือน ์์November  ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2015 
หน้า การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ตีพิมพ์แล้ว  วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 

การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ 2 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความ Nature of science presented through the history of heat in Vietnamese physics textbooks. Some suggestions for teachers 
ชื่อวารสาร Journal of Applied Sciences Research 
หน่วยงานเจ้าของวารสาร American-Eurasian Network for Scientific Information Journals  
ISBN/ISSN 1819-544X  วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 1 April 2013 
ปีที่ ฉบับที่
เดือน April  ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2015 
หน้า 2575-2584  การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ตีพิมพ์แล้ว  วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 

การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ 3 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความ The Outcomes of Workshop for Introduced View of Nature of Science to Vietnamese Science Teachers in Mekong Delta Region of Vietnam 
ชื่อวารสาร Mediterranean Journal of Social Sciences 
หน่วยงานเจ้าของวารสาร MCSER-Mediterranean Center of Social and Educational Research, Rome-Italy 
ISBN/ISSN 2039-2117  วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 1 March 2015 
ปีที่ ฉบับที่
เดือน March  ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2015 
หน้า 599-607  การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ตีพิมพ์แล้ว  วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 

การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ 4 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความ Developing STS Circular motion Unit for Providing Students’ perception of the relationship between Science Technology Engineering and Mathematics 
ชื่อวารสาร Mediterranean Journal of Social Sciences  
หน่วยงานเจ้าของวารสาร Mediterranean Journal of Social Sciences  
ISBN/ISSN 2039-2117  วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 20 March 2015 
ปีที่ ฉบับที่ 3 S1 
เดือน may  ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2015 
หน้า 268-275  การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ตีพิมพ์แล้ว  วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 

การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ 5 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความ Development and Implementation of the Science-Technology-Society Learning Unit to Enhance Grade 10 Student’s Scientific Argumentation  
ชื่อวารสาร Asia-Pacific Forum on Science Learning and Teaching 
หน่วยงานเจ้าของวารสาร The Education University of Hong Kong 
ISBN/ISSN ISSN 1609-4913  วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 8 April 2019 
ปีที่ 20  ฉบับที่
เดือน June  ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2019 
หน้า   การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์  วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 

การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ 6 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความ DEVELOPMENT OF GRADE 10 STUDENTS’ SCIENTIFIC ARGUMENTATION THROUGH THE SCIENCE -TECHNOLOGY-SOCIETY LEARNING UNIT ON WORK AND ENERGY 
ชื่อวารสาร Journal of Technology and Science Education 
หน่วยงานเจ้าของวารสาร Omnia Science 
ISBN/ISSN Online ISSN: 2013-6374 – Print ISSN: 2014-5349  วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 20 June 2019 
ปีที่ ฉบับที่
เดือน July - September  ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2019 
หน้า 428-441  การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์  วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 

การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ 7 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความ Enhancing Grade 12 Students’ Critical Thinking and Problem-Solving Ability in Learning of the STS Genetics and DNA Technology Unit 
ชื่อวารสาร Journal for the Education of Gifted Young Scientists 
หน่วยงานเจ้าของวารสาร Istanbul Aydin University, Faculty of Education, Special Education Division, Gifted Education Department, Istanbul, Turkey. 
ISBN/ISSN 2149- 360X  วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 13 June 2019 
ปีที่ ฉบับที่
เดือน june  ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2019 
หน้า 215-235  การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ตีพิมพ์แล้ว  วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 

การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ 8 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความ EXAMINING THAI SCIENCE TEACHERS’ EXISTING IDEAS ABOUT SCIENTIFIC EXPLANATION OF ELECTROCHEMISTRY 
ชื่อวารสาร Jurnal Pendidikan IPA Indonesia 
หน่วยงานเจ้าของวารสาร SEMARANG STATE UNIVERSITY 
ISBN/ISSN 2339-1286   วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 11 May 2021 
ปีที่ 2021  ฉบับที่
เดือน September  ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2021 
หน้า   การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์  วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 

การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ 9 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความ Critical Thinking STEM Model: Action Research for Enhancing Students’ Critical Thinking 
ชื่อวารสาร Eurasia Journal of Mathematics, Science and Technology Education 
หน่วยงานเจ้าของวารสาร MODESTUM 
ISBN/ISSN ISSN:1305-8223  วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 30 September 2021 
ปีที่ 18  ฉบับที่
เดือน เมษายน  ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2022 
หน้า em1038  การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์  วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 

การเผยแพร่ในรูปการประชุมวิชาการ 1 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความที่เผยแพร่ Enhancing Metacognition through Weblog in Physics Classroom Thai Context 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 30 พฤศจิกายน 2557 
ชื่อการประชุม The 22nd International Conference on Computers in Education. 
วัน/เดือน/ปี ที่จัดประชุม 30 พฤศจิกายน 2557 ถึง 4 ธันวาคม 2557  หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม Asia-Pacific Society for Computer in Education 
สถานที่จัดประชุม Nara Prefectural New Public and Todaiji Culture Center  จังหวัด/รัฐ Nara province, Japan 
Proceeding Paper Volume 22  Proceeding Paper Issue 1, ISBN 978-4-9908014-2-7 
Proceeding Paper หน้าที่พิมพ์ 454-462  Proceeding Paper Editors/edition/publisher Ying-Tien WU, Thepchai SUPNITHI, Tomoko KOJIRI, Chen-Chung LIU, Hiroaki OGATA, Siu Cheung KONG, Akihiro KASHIHARA  
การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ  มีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 
รูปแบบการนำเสนอ Oral  รูปแบบ Proceeding Full paper 

การเผยแพร่ในรูปการประชุมวิชาการ 2 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความที่เผยแพร่ Developing STEM Education Learning Activity of Making the Lighting Shop Signs  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 30 กันยายน 2564 
ชื่อการประชุม The 8th International Conference for Science Educators and Teachers (ISET 2021) 
วัน/เดือน/ปี ที่จัดประชุม 7 กรกฎาคม 2564 ถึง 10 กรกฎาคม 2564  หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม Faculty of Education and Development Sciences, Kasetsart University Kamphaeng Saen Campus 
สถานที่จัดประชุม online conference  จังหวัด/รัฐ
Proceeding Paper Volume 2021  Proceeding Paper Issue
Proceeding Paper หน้าที่พิมพ์ Proceeding Paper Editors/edition/publisher Asst. Prof. Dr. Witat Fakcharoenphol, Kasetsart University Kamphaeng Saen Campus, Thailand 
การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ  มีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 
รูปแบบการนำเสนอ Poster  รูปแบบ Proceeding Full paper 

การเผยแพร่ในรูปการประชุมวิชาการ 3 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความที่เผยแพร่ The development of Acid-Base STEM Education Lesson plan 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 16 มิถุนายน 2565 
ชื่อการประชุม The 9th International conference for Science Educators and Teachers 
วัน/เดือน/ปี ที่จัดประชุม 16 มิถุนายน 2565 ถึง 17 มิถุนายน 2565  หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม Khon Kaen University, Thailand  
สถานที่จัดประชุม Khon Kaen University (online)  จังหวัด/รัฐ Khon Kaen 
Proceeding Paper Volume 2022  Proceeding Paper Issue
Proceeding Paper หน้าที่พิมพ์ 29-33  Proceeding Paper Editors/edition/publisher  
การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ  มีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 
รูปแบบการนำเสนอ Oral  รูปแบบ Proceeding Full paper