2012 ©
Data Real time
             ประวัติอาจารย์ระดับบัณฑิตศึกษา
ข้อมูลอาจารย์
รหัสอาจารย์ 3190   สังกัดมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
ชือนามสกุล(ไทย) ศ.ดร. สุมาลี ชัยเจริญ  ชือนามสกุล(อังกฤษ) Prof. Dr. Sumalee Chaijaroen 
ภาควิชา/สาขาวิชา/กลุ่มวิชา เทคโนโลยีทางการศึกษา  คณะ คณะศึกษาศาสตร์ 
ความเชี่ยวชาญพิเศษ Education Technology     
 
 
ข้อมูลอาจารย์
ประเภทหลักสูตร วิทยานิพนธ์
ที่ปรึกษาหลัก
รหัสนักศึกษา ชื่อ-นามสกุล คณะ สาขา/แผนการศึกษา ระดับการศึกษา สถานภาพ คำสั่ง
657050006-7  Ms. XI QU  คณะศึกษาศาสตร์  นวัตกรรม เทคโนโลยีและวิทยาการเรียนรู้ กลุ่มวิชาเฉพาะนวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษาสำหรับกลุ่มสาระการเร   ปริญญาเอก โครงการพิเศษ   
647050030-9  น.ส. นิธิกาญจน์ เสนาะเมือง  คณะศึกษาศาสตร์  เทคโนโลยีการศึกษา แบบ 2.1   ปริญญาเอก โครงการพิเศษ   
647050021-0  น.ส. สาวิตรี สิงหาด  คณะศึกษาศาสตร์  เทคโนโลยีการศึกษา แบบ 2.1   ปริญญาเอก โครงการพิเศษ   
647050013-9  น.ส. จีราวรรณ โลหะมาศ  คณะศึกษาศาสตร์  เทคโนโลยีการศึกษา แบบ 2.1   ปริญญาเอก โครงการพิเศษ   
637050029-3  น.ส. เพ็ญนิภา ทองโคตร  คณะศึกษาศาสตร์  เทคโนโลยีการศึกษา แบบ 2.1   ปริญญาเอก โครงการพิเศษ   
637050028-5  น.ส. ทักษิณา ศรีโลห้อ  คณะศึกษาศาสตร์  เทคโนโลยีการศึกษา แบบ 2.1   ปริญญาเอก โครงการพิเศษ   
637050027-7  นาย ณัฐชา ทัศนิยม  คณะศึกษาศาสตร์  เทคโนโลยีการศึกษา แบบ 2.1   ปริญญาเอก โครงการพิเศษ   
637050026-9  น.ส. ชณิดา ทัศนิยม  คณะศึกษาศาสตร์  เทคโนโลยีการศึกษา แบบ 2.1   ปริญญาเอก โครงการพิเศษ   
637050012-0  น.ส. อรนภางค์ แสวงการ  คณะศึกษาศาสตร์  เทคโนโลยีการศึกษา แบบ 2.1   ปริญญาเอก โครงการพิเศษ   
รวมทั้งหมด 9 รายการ
ที่ปรึกษาร่วม
รหัสนักศึกษา ชื่อ-นามสกุล คณะ สาขา/แผนการศึกษา ระดับการศึกษา สถานภาพ คำสั่ง
657050018-0  Ms. FANG HOU  คณะศึกษาศาสตร์  นวัตกรรม เทคโนโลยีและวิทยาการเรียนรู้ กลุ่มวิชาเฉพาะนวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษาสำหรับกลุ่มสาระการเร   ปริญญาเอก โครงการพิเศษ   
657050015-6  Ms. MENG ZHAO  คณะศึกษาศาสตร์  นวัตกรรม เทคโนโลยีและวิทยาการเรียนรู้ กลุ่มวิชาเฉพาะนวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษาสำหรับกลุ่มสาระการเร   ปริญญาเอก โครงการพิเศษ   
657050013-0  น.ส. สุวิมล วงศรีเทพ  คณะศึกษาศาสตร์  นวัตกรรม เทคโนโลยีและวิทยาการเรียนรู้ กลุ่มวิชาเฉพาะนวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษาสำหรับกลุ่มสาระการเร   ปริญญาเอก โครงการพิเศษ   
657050011-4  น.ส. อาภากร แสวงการ  คณะศึกษาศาสตร์  นวัตกรรม เทคโนโลยีและวิทยาการเรียนรู้ กลุ่มวิชาเฉพาะเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้ (ไม่ประสงค์จะสอ   ปริญญาเอก โครงการพิเศษ   
657050010-6  น.ส. เมวิกา ชอบสูงเนิน  คณะศึกษาศาสตร์  นวัตกรรม เทคโนโลยีและวิทยาการเรียนรู้ กลุ่มวิชาเฉพาะเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้ (ไม่ประสงค์จะสอ   ปริญญาเอก โครงการพิเศษ   
647050059-5  นาง เพ็ญศิริ ยาสิงห์ทอง  คณะศึกษาศาสตร์  เทคโนโลยีการศึกษา แบบ 2.1   ปริญญาเอก ภาคปกติ   
627050056-1  นาย อินทร์ตรอง นิตยโรจน์  คณะศึกษาศาสตร์  เทคโนโลยีการศึกษา แบบ 2.1   ปริญญาเอก ภาคปกติ   
627050017-9  น.ส. ปัทมาภรณ์ พูลสมบัติ  คณะศึกษาศาสตร์  เทคโนโลยีการศึกษา แบบ 2.1   ปริญญาเอก โครงการพิเศษ   
617050015-2  นาย พสธร ปุระเทพ  คณะศึกษาศาสตร์  เทคโนโลยีการศึกษา แบบ 2.1   ปริญญาเอก โครงการพิเศษ   
รวมทั้งหมด 9 รายการ
ประเภทหลักสูตร การศึกษาอิสระ
ที่ปรึกษาหลัก
รหัสนักศึกษา ชื่อ-นามสกุล คณะ สาขา/แผนการศึกษา ระดับการศึกษา สถานภาพ คำสั่ง
รวมทั้งหมด 0 รายการ
ที่ปรึกษาร่วม
รหัสนักศึกษา ชื่อ-นามสกุล คณะ สาขา/แผนการศึกษา ระดับการศึกษา สถานภาพ คำสั่ง
รวมทั้งหมด 0 รายการ
รวมทั้งหมด   18   รายการ   *ได้รับอนุมัติให้เกินจำนวน
 
 
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ 1 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความ ผลการสังเคราะห์กรอบแนวคิดของโมเดลสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้ที่ส่งเสริม การประมวลสารสนเทศ โดยการบูรณาการระหว่างศาสตร์การสอน และ ประสาทวิทยาศาสตร์  
ชื่อวารสาร วารสารปัญญาภิวัฒน์ 
หน่วยงานเจ้าของวารสาร สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ 
ISBN/ISSN   วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 29 กรกฎาคม 2559 
ปีที่ ฉบับที่
เดือน กันยนยน - ธันวาคม   ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2559 
หน้า   การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์  วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 

การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ 2 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความ การสังเคราะห์กรอบแนวคิดการออกแบบของสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้บนเครือข่าย ตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ที่ส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ เรื่อง โครงสร้างโลกของเรา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 
ชื่อวารสาร วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี 
หน่วยงานเจ้าของวารสาร มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี 
ISBN/ISSN   วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 22 พฤศจิกายน 2559 
ปีที่ ฉบับที่
เดือน กรกฎาคม-ธันวาคม  ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2560 
หน้า   การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์  วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 

การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ 3 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความ Development of Constructivist Web-Based Learning Environment Model to Enhance Problem-Solving and Transfer of Learning on Student in Industrial: Integration Between Pedagogy and Neuroscience 
ชื่อวารสาร Lecture Notes in Computer Science 
หน่วยงานเจ้าของวารสาร Springer Nature Switzerland AG 2020 
ISBN/ISSN 0302-9743  วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 31 August 2020 
ปีที่ 2020  ฉบับที่ 12555 
เดือน พฤศจิกายน  ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2020 
หน้า 399-408  การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ตีพิมพ์แล้ว  วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 

การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ 4 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความ ความคิดสร้างสรรค์ของผู้เรียนที่เรียนด้วยสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้มัลติมีเดียร่วมกับเทคโนโลยีเสมือนจริง ตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ ที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ เรื่อง การสร้างสรรค์ชิ้นงานด้วยกระบวนการเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 Creative Thinking Of The Learners With Constructivist Multimedia Learning Environment And Augmented Reality To Promote Creative Thinking On The Topic Of Product Creation By Technological Process For Grade 8 Students 
ชื่อวารสาร วารสารวิชาการ Veridian E-Journal, Silpakorn University ฉบับภาษาไทย สาขามนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ และศิลปะ  
หน่วยงานเจ้าของวารสาร บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศิลปากร 
ISBN/ISSN ISSN 1906-3431  วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 17 เมษายน 2562 
ปีที่ 12  ฉบับที่
เดือน March – April  ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2562 
หน้า 499-518  การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ตีพิมพ์แล้ว  วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 

การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ 5 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความ การออกแบบและพัฒนาสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้บนเครือข่ายร่วมกับเทคโนโลยีความเป็นจริงเสริมตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ที่ส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ เรื่อง องค์ประกอบของระบบคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 (Design and Development of Constructivist Web – Based Learning Environment with Augmented Reality to Enhance Analytical Thinking on the Topic of Elements of Computer Systems for Grade 7 Students) 
ชื่อวารสาร วารสารวิชาการ Veridian E-Journal, Silpakorn University ฉบับภาษาไทย สาขามนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ และศิลปะ  
หน่วยงานเจ้าของวารสาร บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศิลปากร 
ISBN/ISSN ISSN 1906-3431  วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 10 เมษายน 2562 
ปีที่ 12  ฉบับที่
เดือน March – April  ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2562 
หน้า 846-866  การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ตีพิมพ์แล้ว  วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 

การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ 6 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความ THE DEVELOPMENT OF CONSTRUCTIVIST SIMULATION LEARNING ENVIRONMENT MODEL TO ENHANCE DECISION-MAKING FOR THE INDUSTRIAL ELECTRICAL TECHNOLOGY STUDENTS 
ชื่อวารสาร International Conference on New Horizons in Education 
หน่วยงานเจ้าของวารสาร Association for Educational Communication and Technology 
ISBN/ISSN   วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 7 July 2017 
ปีที่ ฉบับที่
เดือน November19,2017  ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2020 
หน้า 481-486  การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ตีพิมพ์แล้ว  วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 

การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ 7 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความ THE DEVELOPMENT OF CONSTRUCTIVIST SIMULATION LEARNING ENVIRONMENT MODEL TO ENHANCE DECISION-MAKING FOR THE INDUSTRIAL ELECTRICAL TECHNOLOGY STUDENTS 
ชื่อวารสาร The Turkish Online Journal of Educational Technology 
หน่วยงานเจ้าของวารสาร Education Resources Information Center 
ISBN/ISSN 2146-7242  วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 7 July 2017 
ปีที่   ฉบับที่  
เดือน December   ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2020 
หน้า 178-183  การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ตีพิมพ์แล้ว  วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 

การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ 8 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความ The Development of Simulation Web-Based Learning Environment to Enhance Ill-Structured Problem Solving for Engineering Students 
ชื่อวารสาร Lecture Notes in Computer Science (LNCS) 
หน่วยงานเจ้าของวารสาร Springer, Cham 
ISBN/ISSN 978-3-030-63885-6  วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 18 November 2020 
ปีที่ 2020  ฉบับที่ 12555 
เดือน November   ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2020 
หน้า 328-337  การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ตีพิมพ์แล้ว  วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 

การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ 9 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความ การออกแบบและพัฒนาโมเดลสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรัคติวิสต์โดยใช้เกมมิฟิเคชันที่ส่งเสริมการกำกับตนเอง สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี  
ชื่อวารสาร วารสารวิชาการครุศาสตร์อุตสาหกรรม พระจอมเกล้าพระนครเหนือ 
หน่วยงานเจ้าของวารสาร คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ 
ISBN/ISSN   วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 17 ตุลาคม 2562 
ปีที่ 11  ฉบับที่
เดือน มกราคม-เมษายน  ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2563 
หน้า   การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์  วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 

การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ 10 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความ การคิดวิเคราะห์ของนักเรียนที่เรียนด้วยสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้บนเครือข่ายตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ วิชาคอมพิวเตอร์ เรื่อง ซอฟต์แวร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  
ชื่อวารสาร วารสารวิทยบริการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 
หน่วยงานเจ้าของวารสาร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 
ISBN/ISSN 2351-0420  วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 5 พฤศจิกายน 2562 
ปีที่ 31  ฉบับที่
เดือน มกราคม-เมษายน  ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2563 
หน้า   การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์  วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 

การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ 11 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความ การคิดวิเคราะห์ของผู้เรียนที่เรียนด้วยสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้บนเครือข่ายที่พัฒนาตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ เรื่อง สารและสมบัติของสาร สำหรับผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 
ชื่อวารสาร วารสารวิทยบริการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  
หน่วยงานเจ้าของวารสาร กองบรรณาธิการวารสารวิทยบริการ สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี 
ISBN/ISSN ISSN 0857-9296  วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 11 ตุลาคม 2562 
ปีที่ 30  ฉบับที่
เดือน กันยายน-ธันวาคม  ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2562 
หน้า   การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์  วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 

การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ 12 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความ Designing Framework of Constructivist Web-Based Learning Environment Model to Enhance Creative Thinking 
ชื่อวารสาร The Turkish Online Journal of Educational Technology 
หน่วยงานเจ้าของวารสาร Association for Educational Communication and Technology 
ISBN/ISSN ISSN 2146‐7242  วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 20 October 2017 
ปีที่ 2017  ฉบับที่ Special Issue for INTE 2017  
เดือน October  ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2017 
หน้า 741-746  การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ตีพิมพ์แล้ว  วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 

การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ 13 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความ Designing Framework of Constructivist Digital Learning Environment Model to Enhance Creative Thinking for Undergraduate Students 
ชื่อวารสาร Lecture Notes in Computer Science (LNCS)  
หน่วยงานเจ้าของวารสาร Springer Nature Switzerland AG. 
ISBN/ISSN 03029743  วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 18 November 2019 
ปีที่ 2019  ฉบับที่ 11937  
เดือน November  ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2019 
หน้า 243-251   การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ตีพิมพ์แล้ว  วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 

การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ 14 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความ การตรวจสอบความตรงของโมเดลสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้แบบเคลื่อนที่ (Mobile Learning) ตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย 
ชื่อวารสาร วารสารราชพฤษ์ 
หน่วยงานเจ้าของวารสาร มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา 
ISBN/ISSN   วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 10 พฤศจิกายน 2564 
ปีที่ 20  ฉบับที่
เดือน มกราคม - เมษายน 2565  ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2565 
หน้า   การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์  วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 

การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ 15 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความ การพัฒนาโมเดลสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้บนเครือข่ายตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ที่ส่งเสริมการรู้ดิจิทัลสำหรับนักศึกษาระดับอุมศึกษา 
ชื่อวารสาร วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
หน่วยงานเจ้าของวารสาร กองบรรณาธิการ วารสารศึกษาศาสตร์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น https://www.tci-thaijo.org/index.php/edkkuj  
ISBN/ISSN ISSN: 0857-1511, E-ISSN: 2673-0847 รหัสบทความ 260804  วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 22 พฤษภาคม 2566 
ปีที่ 46  ฉบับที่
เดือน เมษายน - มิถุนายน   ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2566 
หน้า   การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์  วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 

การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ 16 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความ Designing Framework of Constructivist Web-Based Learning Environment to Enhance the Creative Thinking For college student 
ชื่อวารสาร The Turkish Online Journal of Educational Technology 
หน่วยงานเจ้าของวารสาร Sakarya University 
ISBN/ISSN ISSN 2146‐7242  วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 25 May 2017 
ปีที่ 2017  ฉบับที่ volume1 
เดือน October  ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2021 
หน้า 705-710  การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ตีพิมพ์แล้ว  วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 

การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ 17 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความ Development of Constructivist Web-Based Learning Environment Model toEnhance Critical Thinking: Integration Between Pedagogyand Neuroscience Topic on Substance for Primary Students 
ชื่อวารสาร Lecture Notes in Computer Science 
หน่วยงานเจ้าของวารสาร Springer Nature Switzerland AG.  
ISBN/ISSN 0302-9743  วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 29 November 2021 
ปีที่ 2021  ฉบับที่
เดือน พฤศจิกายน  ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2023 
หน้า 219-227  การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ตีพิมพ์แล้ว  วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 

การเผยแพร่ในรูปการประชุมวิชาการ 1 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความที่เผยแพร่ กรอบแนวคิดการออกแบบสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้บนเครือข่ายตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ที่ส่งเสริมการคิดวิเคราะห์วิชาคอมพิวเตอร์ เรื่อง ซอฟต์แวร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านตรมไพร 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 3 เมษายน 2560 
ชื่อการประชุม การประชุมทางวิชาการด้านสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้: ประสาทวิทยาศาสตร์เชิงปัญญาและเทคโนโลยีการศึกษา ครั้งที่ 1 
วัน/เดือน/ปี ที่จัดประชุม 3 เมษายน 2560 ถึง 4 เมษายน 2560  หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา และกลุ่มวิจัยเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางปัญญา มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
สถานที่จัดประชุม โรงแรมโฆษะ ขอนแก่น  จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
Proceeding Paper Volume 2017  Proceeding Paper Issue
Proceeding Paper หน้าที่พิมพ์ 47-48  Proceeding Paper Editors/edition/publisher  
การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ  มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบการนำเสนอ Poster  รูปแบบ Proceeding Abstract 

การเผยแพร่ในรูปการประชุมวิชาการ 2 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความที่เผยแพร่ FRAMEWORK WEB-BASED LEARNING ENVIRONMENT BASED ON CONSTRUCTIVIST TO ENHANCE ANALYTICAL THINKING ON THE TOPIC OF OUR LOCAL STONE FOR STUDENTS IN PRATOMSEUKSA 6 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 13 พฤศจิกายน 2559 
ชื่อการประชุม "International Conference on Educational Research (ICER): Challenging Education for Future Change" 
วัน/เดือน/ปี ที่จัดประชุม 12 พฤศจิกายน 2559 ถึง 15 พฤศจิกายน 2559  หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
สถานที่จัดประชุม คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
Proceeding Paper Volume 2016  Proceeding Paper Issue
Proceeding Paper หน้าที่พิมพ์ 1060-1069  Proceeding Paper Editors/edition/publisher  
การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ  มีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 
รูปแบบการนำเสนอ Poster  รูปแบบ Proceeding Full paper 

การเผยแพร่ในรูปการประชุมวิชาการ 3 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความที่เผยแพร่ กรอบแนวคิดของสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้บนเครือข่ายตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ที่ส่งเสริมการน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำ เนินชีวิต 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 
ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติหลักสูตรและการสอนสัมพันธ์ ครัง้ ที่3 
วัน/เดือน/ปี ที่จัดประชุม 4 กุมภาพันธ์ 2560 ถึง 4 กุมภาพันธ์ 2560  หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม Faculty of Education Khon Kaen University  
สถานที่จัดประชุม Hotel Pullman Khon Kaen Raja Orcid   จังหวัด/รัฐ Khon Kaen Thailand 
Proceeding Paper Volume Proceeding Paper Issue
Proceeding Paper หน้าที่พิมพ์ 186-196  Proceeding Paper Editors/edition/publisher  
การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ  มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบการนำเสนอ Poster  รูปแบบ Proceeding Full paper 

การเผยแพร่ในรูปการประชุมวิชาการ 4 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความที่เผยแพร่ Designing framework of Constructivist Digital Learning Environment Model to Enhance Creative Thinking for Undergraduate Students 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 5 ธันวาคม 2562 
ชื่อการประชุม 2019 International Conference of Innovative Technologies and Learning 
วัน/เดือน/ปี ที่จัดประชุม 2 ธันวาคม 2562 ถึง 5 ธันวาคม 2562  หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม UiT The Arctic University of Norway & National Cheng-Kung University 
สถานที่จัดประชุม UiT The Arctic University of Norway  จังหวัด/รัฐ Tromsø, Norway 
Proceeding Paper Volume 2019  Proceeding Paper Issue 11937 
Proceeding Paper หน้าที่พิมพ์ 223-251  Proceeding Paper Editors/edition/publisher  
การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ  มีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 
รูปแบบการนำเสนอ Oral  รูปแบบ Proceeding Full paper 

การเผยแพร่ในรูปการประชุมวิชาการ 5 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความที่เผยแพร่ Framework of Constructivist Web-Based Learning Environment with Augmented Reality to Enhance Analytical Thinking About Software for Grade 8 Students 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 12 กรกฎาคม 2562 
ชื่อการประชุม The 4th International STEM Education Conference (iSTEM-Ed 2019) 
วัน/เดือน/ปี ที่จัดประชุม 10 กรกฎาคม 2562 ถึง 12 กรกฎาคม 2562  หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม Electrical Engineering Academic Association (Thailand) (EEAAT): 
สถานที่จัดประชุม The River Hotel  จังหวัด/รัฐ Nakhon Phanom,Thailand 
Proceeding Paper Volume Proceeding Paper Issue
Proceeding Paper หน้าที่พิมพ์ 191-197  Proceeding Paper Editors/edition/publisher Electrical Engineering Academic Association (Thailand) (EEAAT): 
การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ  มีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 
รูปแบบการนำเสนอ Poster  รูปแบบ Proceeding Full paper 

การเผยแพร่ในรูปการประชุมวิชาการ 6 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความที่เผยแพร่ Framework of Constructivist Web-Based Learning Environment with Augmented Reality to Enhance Creative Thinking on Topic of Graphic Design and Construction for Grade 9 Students 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 12 กรกฎาคม 2562 
ชื่อการประชุม The 4th International STEM Education Conference (iSTEM-Ed 2019) 
วัน/เดือน/ปี ที่จัดประชุม 10 กรกฎาคม 2562 ถึง 12 กรกฎาคม 2562  หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม Electrical Engineering Academic Association (Thailand) (EEAAT): 
สถานที่จัดประชุม The River Hotel   จังหวัด/รัฐ Nakhon Phanom,Thailand 
Proceeding Paper Volume Proceeding Paper Issue
Proceeding Paper หน้าที่พิมพ์ 220-227  Proceeding Paper Editors/edition/publisher Electrical Engineering Academic Association (Thailand) (EEAAT): 
การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ  มีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 
รูปแบบการนำเสนอ Poster  รูปแบบ Proceeding Abstract 

การเผยแพร่ในรูปการประชุมวิชาการ 7 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความที่เผยแพร่ A Synthesis Framework of Constructivist Gamification based Learning Environments Model to Enhance Self-regulation for Undergraduate Students 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 12 มกราคม 2562 
ชื่อการประชุม IC4E '19 Proceedings of the 10th International Conference on E-Education, E-Business, E-Management and E-Learning 
วัน/เดือน/ปี ที่จัดประชุม 10 มกราคม 2562 ถึง 13 มกราคม 2562  หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม ACM New York, NY, USA 
สถานที่จัดประชุม Waseda University  จังหวัด/รัฐ Tokyo, Japan 
Proceeding Paper Volume 2019  Proceeding Paper Issue 10 
Proceeding Paper หน้าที่พิมพ์ 146-150  Proceeding Paper Editors/edition/publisher ACM New York, NY, USA ©2019 
การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ  มีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 
รูปแบบการนำเสนอ Oral  รูปแบบ Proceeding Full paper 

การเผยแพร่ในรูปการประชุมวิชาการ 8 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความที่เผยแพร่ The Development of Simulation Learning Environment Model to Enhance Ill-Structured Problem Solving for Engineering Students 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 12 กันยายน 2563 
ชื่อการประชุม The 13th International Conference on Educational Research 
วัน/เดือน/ปี ที่จัดประชุม 11 กันยายน 2563 ถึง 13 กันยายน 2563  หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม Khon Kaen University 
สถานที่จัดประชุม Faculty of Education, Khon Kaen University  จังหวัด/รัฐ Khon Kaen 
Proceeding Paper Volume 2020  Proceeding Paper Issue
Proceeding Paper หน้าที่พิมพ์ Proceeding Paper Editors/edition/publisher Srisawasdi, N. et al. 
การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ  มีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 
รูปแบบการนำเสนอ Oral  รูปแบบ Proceeding Abstract 

การเผยแพร่ในรูปการประชุมวิชาการ 9 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความที่เผยแพร่ The Development of Cognitive Innovation to Enhance Knowledge Construction and Memory Process of Learners 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 11 กันยายน 2558 
ชื่อการประชุม The 8th International Conference on Educational Research: 
วัน/เดือน/ปี ที่จัดประชุม 11 กันยายน 2558 ถึง 12 กันยายน 2558  หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม Faculty of Education, Khon Kaen University, Thailand 
สถานที่จัดประชุม Faculty of Education, Khon Kaen University, Thailand  จังหวัด/รัฐ Khon Kaen University, Thailand 
Proceeding Paper Volume Proceeding Paper Issue
Proceeding Paper หน้าที่พิมพ์ 1182-1195  Proceeding Paper Editors/edition/publisher  
การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ  มีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 
รูปแบบการนำเสนอ Poster  รูปแบบ Proceeding Full paper 

การเผยแพร่ในรูปการประชุมวิชาการ 10 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความที่เผยแพร่ กรอบแนวคิดในการออกแบบนวัตกรรมทางปัญญาที่ส่งเสริมการประมวลสารสนเทศสำหรับผู้เรียน 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 4 เมษายน 2558 
ชื่อการประชุม การประชุมทางวิชาการด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีการศึกษา ครั้งที่ 1 
วัน/เดือน/ปี ที่จัดประชุม 4 กันยายน 2559 ถึง 4 กันยายน 2559  หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
สถานที่จัดประชุม คณศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
Proceeding Paper Volume Proceeding Paper Issue
Proceeding Paper หน้าที่พิมพ์ 13  Proceeding Paper Editors/edition/publisher  
การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ  มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบการนำเสนอ Poster  รูปแบบ Proceeding Abstract 

การเผยแพร่ในรูปการประชุมวิชาการ 11 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความที่เผยแพร่ The Development of Constructivist Web-Based Learning Environment Model to Enhance Solving Mathematic Problems of Statistics for High School Grade 11 (ไม่ผ่านการอนุมัติ 1662349207) 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 31 สิงหาคม 2565 
ชื่อการประชุม ICITL 2022 : International Conference of Innovative Technologies and Learning 
วัน/เดือน/ปี ที่จัดประชุม 29 สิงหาคม 2565 ถึง 31 สิงหาคม 2565  หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม ICITL 2022 Organization Committee 
สถานที่จัดประชุม Porto, Portugal.  จังหวัด/รัฐ Porto, Portugal. 
Proceeding Paper Volume 2022  Proceeding Paper Issue 13449 
Proceeding Paper หน้าที่พิมพ์ 180-186  Proceeding Paper Editors/edition/publisher Yueh-Min Huang, Shu-Chen Cheng, João Barroso, Frode Eika Sandnes 
การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ  มีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 
รูปแบบการนำเสนอ Oral  รูปแบบ Proceeding Full paper