Custom_32
รายละเอียดรายวิชาในหลักสูตร บริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (ปกติ)
1. หมวดวิชา ศึกษาทั่วไป      จำหน่วยกิต 30 หน่วยกิต  
 
1.1. กลุ่มวิชา มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์      จำหน่วยกิต 9 หน่วยกิต
 
000130 ทักษะการรู้สารสนเทศ 3(3-0-3)
    Information Literacy Skills  
000131 ทักษะชีวิต 3(3-0-3)
    Life Skills  
000151 โลกาภิวัฒน์ศึกษา 3(3-0-3)
    Globalization Studies  
1.2. กลุ่มวิชา ภาษา      จำหน่วยกิต 12 หน่วยกิต
 
000101 ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 3(3-0-3)
    English for Communication  
000102 ภาษาอังกฤษทางวิชาการ 1 3(3-0-3)
    English for Academic Purposes (EAP II)  
000103 ภาษาอังกฤษทางวิชาการ 2 3(3-0-3)
    english for Academic Purposes I (EAP II)  
1.3. กลุ่มวิชา คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์      จำหน่วยกิต 9 หน่วยกิต
 
000162 ชีวิตกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ 3(3-0-3)
    Life and Modern Technology  
000171 ชีวิตกับสุขภาพ 3(3-0-3)
    Life and Health  
000172 ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม 3(3-0-3)
    Life and Environment  
 
2. หมวดวิชา เฉพาะ      จำหน่วยกิต 99 หน่วยกิต  
 
2.1. กลุ่มวิชา แกน      จำหน่วยกิต 45 หน่วยกิต
 
411105 ภาษาอังกฤษสำหรับมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 1 3(3-0-2)
    English for Humanities and Social Sciences I  
411205 ภาษาอังกฤษสำหรับมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 2 3(3-0-2)
    English for Humanities and Social Sciences II  
411313 ภาษาอังกฤษธุรกิจ 1 3(3-0-6)
    Business English I  
411314 ภาษาอังกฤษธุรกิจ 2 3(3-0-6)
    Business English II  
777100 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับกฎหมายทั่วไป 3(3-0-0)
    Introduction to Law  
961121 การบัญชี 1 3(3-0-2)
    Accounting I  
961122 การบัญชี 2 3(3-0-2)
    Accounting II  
961241 หลักพื้นฐานการเงินธุรกิจ 3(3-0-2)
    Fundamental of Corporate Finance  
961261 หลักการจัดการ 3(3-0-2)
    Principle of Management  
961263 การบริหารงานผลิตสินค้าและบริการ 3(3-0-2)
    Production Management and Service  
961303 ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ 3(3-0-2)
    Management Information System  
961361 กฎหมายธุรกิจ 1 3(3-0-2)
    Business Law I  
961365 การภาษีอากร 3(3-0-0)
    Taxation  
962101 เศรษฐศาสตร์จุลภาคเบื้องต้น 3(3-0-0)
    Introduction to Microeconomics  
962102 เศรษฐศาสตร์มหภาคเบื้องต้น 3(3-0-0)
    Introduction to Macroeconomics  
2.2. กลุ่มวิชา บังคับ      จำหน่วยกิต 42 หน่วยกิต
 
961101 คณิตศาสตร์ธุรกิจ 3(3-0-1)
    Business Mathematics  
961201 สถิติเพื่อการจัดการ 3(3-0-2)
    Statistics for Management  
961363 การจัดการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม 3(3-2-2)
    Small and Medium Enterprises Management  
963217 หลักการตลาด 3(3-0-1)
    Principles of Marketing  
963221 พฤติกรรมผู้บริโภค 3(3-0-3)
    Consumer Behaviors  
963321 การจัดการงานตลาด 3(3-0-3)
    Marketing Management  
963322 การจัดการผลิตภัณฑ์และราคา 3(3-0-1)
    Product and Price Management  
963323 การจัดการช่องทางการตลาด 3(3-0-1)
    Marketing Channels Management  
963325 การจัดการการขาย 3(3-0-1)
    Sales Management  
963326 การสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร 3(3-0-3)
    Integrated Marketing Communication  
963327 การตลาดสำหรับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศเศรษฐกิจใหม่ 3(3-0-3)
    Marketing for Southeast Asia and Emerging Economy Countries  
963328 การตลาดบริการ 3(3-0-3)
    Service Marketing  
963329 การวิเคราะห์เชิงปริมาณทางการตลาด 3(2-2-3)
    Quantitative Analysis in Marketing  
963331 ระบบสารสนเทศทางการตลาด 3(3-0-3)
    Marketing Information System  
963332 การวิจัยการตลาด 3(3-0-3)
    Marketing Research  
963401 จริยธรรมธุรกิจ 3(3-0-3)
    Business Ethics  
963402 การตลาดอิเล็กทรอนิกส์ 3(3-0-3)
    Electronic Marketing  
963403 การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ 3(3-0-3)
    Customer Relationship Management  
963414 การจัดการเชิงกลยุทธ์ 3(3-0-6)
    Strategic Management  
963421 การโฆษณาและการส่งเสริมการขาย 3(3-0-1)
    Advertising and Sales Promotion  
963422 การตลาดโลก 3(3-0-1)
    Global Marketing  
963423 ศิลปะการขายและเทคนิคการนำเสนอ 3(3-0-3)
    Salesmanship and Presentation Techniques  
963424 การจัดการการส่งออกและนำเข้า 3(3-0-3)
    Export and Import Management  
963425 การศึกษารายบุคคล 3(3-0-6)
    Individual study  
963495 สหกิจศึกษาด้านการตลาด 9(0-35-9)
    Cooperative Education in Marketing  
2.3. กลุ่มวิชา วิชาเลือก      จำหน่วยกิต 12 หน่วยกิต
 
3. หมวดวิชา เลือกเสรี      จำหน่วยกิต 6 หน่วยกิต  
 
 
       

ให้เลืกเรียนรายวิชาในระดับปริญญาตรี โดยให้มีหน่วยกิตจำนวนหน่วยกิต ไม่น้อยกว่า 6 หน่วยกิต

 
  หมายเหตุ :  
  นักศึกษาชั้นปีที่ 3เป็นต้นไป สามารถเข้ารับการฝึกงานทางการตลาดในหน่ายงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน หรือบริษัทจำลองที่คณะ จัดตั้งเพื่อการฝึกงานของนักศึกษา ทั้งนี้ให้อยู่ภายใต้การแนะนำปรึกษาของอาตารย์ที่ปรึกษา  

 
กลุ่มภารกิจพัฒนาวิชาการ สำนักบริหารและพัฒนาวิชการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
โทร 043 203200 ภายใน 11940